ฺีBUSINESS INFORMATION TECHNOLOGY

ฺีBUSINESS INFORMATION TECHNOLOGY

วันพุธที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2559

สิ่งสำคัญที่แบรนด์ไม่ควรทำบน Social Media ถ้าไม่อยากโดน Unfollow



         ปัจจุบัน Social Media เป็นช่องทางสำคัญในการเข้าถึงลูกค้า เพื่อประชาสัมพันธ์ข้อมูลต่างๆ รวมไปถึงความเคลื่อนไหว ทั้งยังทำการค้าไปในตัว แต่รู้หรือไม่ว่าบางโพสต์หากมันมากเกินไป ก็ส่งผลเสียต่อการรับรู้ของผู้บริโภคได้เช่นกัน และทำให้ผู้บริโภครู้สึกไม่ชอบใจ จนกระทั่ง Unfollow ไปในที่สุด


       
       จากผลสำรวจของ Sprout Social ถึงความคิดเห็นของผู้บริโภคจำนวน 1,022 คน ในสหรัฐฯ ช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา พบว่าอันดับ 1 ที่จะทำให้ผู้บริโภค Unfollow คือโพสต์ขายสินค้าหรือโปรโมชั่นมากเกินไป (46%) รองลงมาคือ Content ไม่เกี่ยวข้องกับแบรนด์ หรือไม่ตรงกับความสนใจของผู้บริโภค (41.1%) นอกจากสาเหตุที่ผู้บริโภค Unfollow แล้ว ยังมีสาเหตุที่ทำให้รู้สึกรำคาญอีกด้วย เช่น การใช้คำสแลง หรือภาษาวิบัติ, การโพสต์โดยไม่มีเอกลักษณ์ของแบรนด์ และพยายามตลกทั้งๆ ที่ไม่ตลก/การเล่นมุกแป๊ก เป็นต้น
         ฉะนั้นไม่อยากให้ผู้บริโภค Unfollow หรือรู้สึกรำคาญอย่าพยายามทำในสิ่งที่กล่าวมาจะดีที่สุด ติดตามเทคนิคการค้าขายออนไลน์หรือการประกอบธุรกิจ e-Commerce ได้ที่นี่อย่างต่อเนื่อง ศึกษาเพิ่มเติมคลิก >>>    E-COMMERCE StartUP!




ข้อมูลโดย marketingoops.com


0 ความคิดเห็น :