ปัจจุบัน Social Media เป็นช่องทางสำคัญในการเข้าถึงลูกค้า เพื่อประชาสัมพันธ์ข้อมูลต่างๆ รวมไปถึงความเคลื่อนไหว ทั้งยังทำการค้าไปในตัว แต่รู้หรือไม่ว่าบางโพสต์หากมันมากเกินไป ก็ส่งผลเสียต่อการรับรู้ของผู้บริโภคได้เช่นกัน และทำให้ผู้บริโภครู้สึกไม่ชอบใจ จนกระทั่ง Unfollow ไปในที่สุด
จากผลสำรวจของ Sprout Social ถึงความคิดเห็นของผู้บริโภคจำนวน 1,022 คน ในสหรัฐฯ ช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา พบว่าอันดับ 1 ที่จะทำให้ผู้บริโภค Unfollow คือโพสต์ขายสินค้าหรือโปรโมชั่นมากเกินไป (46%) รองลงมาคือ Content ไม่เกี่ยวข้องกับแบรนด์ หรือไม่ตรงกับความสนใจของผู้บริโภค (41.1%) นอกจากสาเหตุที่ผู้บริโภค Unfollow แล้ว ยังมีสาเหตุที่ทำให้รู้สึกรำคาญอีกด้วย เช่น การใช้คำสแลง หรือภาษาวิบัติ, การโพสต์โดยไม่มีเอกลักษณ์ของแบรนด์ และพยายามตลกทั้งๆ ที่ไม่ตลก/การเล่นมุกแป๊ก เป็นต้น
ฉะนั้นไม่อยากให้ผู้บริโภค Unfollow หรือรู้สึกรำคาญอย่าพยายามทำในสิ่งที่กล่าวมาจะดีที่สุด ติดตามเทคนิคการค้าขายออนไลน์หรือการประกอบธุรกิจ e-Commerce ได้ที่นี่อย่างต่อเนื่อง ศึกษาเพิ่มเติมคลิก >>> E-COMMERCE StartUP!
ข้อมูลโดย marketingoops.com
0 ความคิดเห็น :